Phosphatidyl serine tác dụng gì với não bộ?

 10:25 08/06/2020        Lượt xem: 641

Phosphatidyl serine tác dụng gì với não bộ?

PHOSPHATIDYL SERINE LÀ GÌ?

Phosphatidyl serine là 1 photpholipid quan trọng, là thành phần cấu tạo nên màng trong của tế bào Neuron thần kinh. Phosphatidyl serine được tìm thấy ở hàm lượng cao tại não bộ. Phosphatidyl serine đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì não bộ khỏe mạnh và khả năng nhận thức của não bộ.

Khi não bị lão hóa (do tuổi tác, stress…), màng tế bào não cũng bị lão hóa theo. Thoái hóa này làm suy yếu bộ nhớ, giảm khả năng tư duy và tập trung gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy việc bổ sung Phosphatidyl serine để sửa chữa màng trong tế bào não, giúp trẻ hóa tế bào não là vô cùng quan trọng.

PHOSPHATIDYL SERINE CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Trong thực tế, bổ sung Phosphatidyl serine có thể giúp cải thiện sự chú ý, trí nhớ và học tập trong ít nhất là hai tuần! Phosphatidyl serine cũng là một thành phần quan trọng trong việc chống lại stress, tăng hiệu suất, và duy trì sức khỏe tinh thần tổng thể!

- Theo FDA: Phosphatidyl serine làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người cao tuổi, làm giảm nguy cơ suy giảm trí tuệ ở người cao tuổi.
- Theo EFSA: Phosphatidyl serine có tác dụng hỗ trợ khả năng ghi nhớ và tăng hiệu suất làm việc của não bộ, tránh tình trạng stress, hỗ trợ chức năng nhận thức ở người trẻ tuổi.

Hơn 3000 các công trình nghiên cứu được công bố và hơn 60 thử nghiệm lâm sàng được tiến hành đã chứng tỏ rằng Phosphatidyl serine có thể trẻ hóa màng tế bào não bộ của bạn và do đó giúp:

- Tăng cường trí nhớ
- Gia tăng sự tỉnh táo và tập trung
- Cải thiện khả năng học tập
- Tăng sự nhạy bén
- Giảm trầm cảm và cải thiện tâm tính
- Giảm căng thẳng dù bạn trẻ hay già

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA PHOSPHATIDYL SERINE

Phosphatidyl serine khiến các tế bào não bộ có thể chuyển hóa glucose và liên kết với các chất truyền dẫn thần kinh. Điều này rất quan trọng với việc học tập, trí nhớ và các chức năng nhận thức.

Phosphatidyl serine giúp gia tăng thông tin liên lạc giữa các tế bào não bộ bằng cách tăng số lượng các điểm nhận tin tại màng tế bào.
Phosphatidyl serine điều chỉnh tính linh hoạt của màng tế bào – điều thiết yếu đối với khả năng nhận và gửi thông tin hóa học của tế bào não bộ.
Các nghiên cứu khoa học đã chứng tỏ rằng Phosphatidyl serine khôi phục nguồn cung chất acetylcholine của tế bào, một chất truyền dẫn thần kinh vô cùng quan trọng với trí nhớ, và do vậy có khả năng trẻ hóa não bộ. Điều này có thể là lý do tại sao các bệnh nhân được chuẩn đoán là trầm cảm lâm sàng cho thấy những tiến bộ rõ rệt khi dùng Phosphatidyl serine hàng ngày. 

Phosphatidyl serine kích thích não sản xuất ra Dopamin cải thiện rõ rệt bệnh trầm cảm, thiếu tập trung. Phosphatidyl serine cũng chứng tỏ là một chất trị liệu hiệu quả đối với bệnh ADD (rối loạn thiếu chú ý) và ADHD (rối loạn tăng năng động chú ý).

Phosphatidyl serine tăng cường hoạt động của tuyến yên tác động đến trục dẫn truyền dưới đồi - Tuyến yên - Vỏ thượng thận làm giảm hoạt động của các Cortisol (các hormone Cetabolic) là các hormone gây căng thẳng nên giúp giảm căng thẳng, Stress và trầm cảm.

Theo thuocbietduoc.com.vn

Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 154979 Lượt bình luận)
Tin liên quan
Hỗ trợ trực tuyến
Đối tác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2
  • Tháng hiện tại7.945
  • Tổng lượt truy cập154.980

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây