Tại sao bà bầu nên bổ sung canxi hữu cơ?

 10:17 08/06/2020        Lượt xem: 1065

Tại sao bà bầu nên bổ sung canxi hữu cơ?

Khi mang thai, bà bầu được khuyến cáo cần phải bổ sung đầy đủ canxi trong suốt thai kỳ và sau khi sinh ít nhất 6 tháng. Vậy đâu là loại canxi tốt cho bà bầu và bổ sung canxi cho bà bầu như thế nào là đúng?

Canxi là loại khoáng chất rất cần thiết đối với cơ thể con người đặc biệt là với phụ nữ mang bầu. Cụ thể, trong 3 tháng đầu, nhu cầu canxi của bà bầu là 800mg, 3 tháng giữa là 1.000 mg, 3 tháng cuối và khi nuôi con bú là 1.500 mg.

Không bổ sung đủ canxi khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu đau nhức xương khớp, đau lưng, bị chuột rút, răng yếu... Đối với thai nhi, thiếu canxi sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, bị còi xương bẩm sinh, biến dạng các xương gây dị hình, lùn thấp …

Loại canxi nào tốt nhất dành cho bà bầu?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bà bầu khi lựa chọn sản phẩm bổ sung canxi. Phải nói rằng cách bổ sung canxi tốt nhất là từ nguồn thực phẩm tự nhiên mà các mẹ ăn hàng ngày. Canxi tự nhiên có nhiều trong sữa, thủy hải sản, các loại rau có màu xanh đậm, ngũ cốc… Tuy nhiên đối với bà bầu, nhu cầu canxi tăng rất nhiều theo từng giai đoạn mang thai mà chế độ ăn uống không thể đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết. Chính vì vậy các bác sĩ thường khuyến cáo bà bầu cần bổ sung thêm canxi từ các loại thuốc, thực phẩm bổ sung.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ sung canxi dành cho bà bầu nhưng có thể chia làm 2 loại là canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Tuy nhiên theo các nghiên cứu và lời khuyên của bác sĩ thì canxi hữu cơ tốt, ưu việt hơn hẳn so với canxi vô cơ.

Vậy tại sao canxi hữu cơ lại là loại canxi tốt nhất bà bầu nên lựa chọn?

Canxi vô cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các hợp chất vô cơ và chủ yếu tồn tại ở dạng hợp chất muối canxi, ít tan trong nước nên khả năng hấp thụ kém. Nếu thường xuyên sử dụng sẽ khiến bà bầu bị táo bón, nóng trong, đau dạ dày. Lượng canxi không hấp thụ được sẽ lắng đọng ở thận gây sỏi thận hoặc vôi hóa các thành mạch, thậm chí có thể làm canxi hóa bánh rau giảm khả năng trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi, thai sẽ chậm phát triển hoặc suy dinh dưỡng.

Còn Canxi hữu cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các loại hợp chất hữu cơ, ví dụ như Canxi Gluconat (Tên đầy đủ Canxi Lactac Gluconat), Canxi caseinate, Canxi GlucoheptonatCanxi hữu cơ rất dễ hấp thụ, đồng thời nếu dùng dư thừa canxi hữu cơ cũng sẽ dễ đào thải ra ngoài và ít bị lắng đọng nên không gây nóng trong, táo bón hay sỏi thận.

Rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, Canxi chỉ được hấp thu tốt khi cung cấp đồng thời D3 và K2. Vitamin D3 giúp tăng cường hấp thu Canxi qua ruột. Nếu không có vitamin D3 thì cơ thể chỉ hấp thu được khoảng 10% lượng Canxi bổ sung vào. Hơn nữa, sự kết hợp giữa vitamin K2 và vitamin D3 giúp hấp thu và vận chuyển Canxi vào tận xương từ đó giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ như xơ vữa động mạch, vôi hóa mô mềm, lắng đọng Canxi...

Ngoài ra, Magie cũng rất cần thiết cho việc chuyển hóa các hoạt động của xương, cơ bắp và mô thần kinh. Magie còn giúp cơ thể khỏe mạnh, chống mệt mỏi và ngăn ngừa Canxi lắng đọng ở thận.

Đánh giá:              (4.9/5 Tổng bình luận: 146435 Lượt bình luận)
Tin liên quan
Hỗ trợ trực tuyến
Đối tác
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay48
  • Tháng hiện tại6.197
  • Tổng lượt truy cập146.436

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây